Search

ไฟไหม้โรงจอดรถกอล์ฟ สนามดังบางพระ เผาวอด 70 คัน เสียหายยับกว่า 40 ล้าน - ไทยรัฐ

golfsportchanel.blogspot.com

ไฟเผาวอดโรงเก็บรถกอล์ฟ ภายในสนามกอล์ฟชื่อดังบางพระ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เผาผลาญวอดกว่า 70 คัน ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาท ตำรวจพบต้นเพลิงเป็นจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง เลขที่ 45 ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากเทศบาลตำบลบางพระ อบต.บางพระ และเทศบาลเมืองศรีราชา นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุมีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง พบโรงเก็บรถกอล์ฟของสนามกอล์ฟดังกล่าว กำลังถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ในขณะเดียวกันยังพบควันดำลอยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รีบทำการตัดไฟฟ้า ก่อนระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงกั้นเพื่อไว้ พร้อมกับฉีดน้ำเลี้ยงความร้อนเอาไว้ เพื่อป้องกันเพลิงประทุซ้ำอีก

สอบถามนางพวงเพชร เพ็ชรเกตุ อายุ 56 ปี ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นโรงเก็บรถกอล์ฟ ที่มีรถกอล์ฟจอดอยู่จำนวนกว่า 70 คัน ทั้งนี้ตนเองก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ คงต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาทได้

ด้านนายกิ่งสน ตุนก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เห็นเพลิงกำลังโหมไหม้โรงจอดรถกอล์ฟดังกล่าว จึงได้รีบวิ่งมาดู ก่อนจะพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้โหมไหม้ไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว
    
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุแล้ว ทราบว่ามีรถกอล์ฟ ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถกล์อฟดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ถูกเพลิงเผาวอดหมดทุกคัน และจากการเดินสำรวจ เจ้าหน้าที่พบต้นเพลิงมาจากจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ คาดว่าถูกนำฝนหยดใส่ จนเกิดการช็อต ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรด็ตามสาเหตุที่แน่ชัดคงต้องรอให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...




August 29, 2020 at 01:48AM
https://ift.tt/2YIXHXb

ไฟไหม้โรงจอดรถกอล์ฟ สนามดังบางพระ เผาวอด 70 คัน เสียหายยับกว่า 40 ล้าน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2AgJfgb


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไฟไหม้โรงจอดรถกอล์ฟ สนามดังบางพระ เผาวอด 70 คัน เสียหายยับกว่า 40 ล้าน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.