Search

คุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว หนุ่มอารมณ์ดีผู้เป็นหัวเรือใหญ่ให้สุดยอดแบรนด์คอนเซาท์ - Hello Magazine

golfsportchanel.blogspot.com

ภายใต้ชั่วโมงบินในสายงานครีเอทีฟเกือบ 20 ปี และได้ร่วมงานกับเอเจนซี่ระดับโลกอาทิ BBH London, JWT Tokyo, JvM Hamburg, Walker Zurich และ Ogilvy Shanghai ทำให้ คุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว ก่อตั้งธุรกิจที่ปรึกษาและการสร้างแบรนด์ ในชื่อ Nawin Consultant (นวิน คอนซัลแตนท์) ขึ้นมา โดยนอกจากเป็นผู้ก่อตั้งแล้ว เขายังดำรงตำแหน่ง Creative Buddy ด้วย

ตอนนี้บริษัทของเขาเปิดตัวมาได้ 3 ปีแล้ว คุณกอล์ฟเล่าถึงธุรกิจของเขาให้ฟังว่า "นวิน-เป็นชื่อลูกชาย แปลว่าสดใหม่เสมอครับ ผมคิดว่าการสร้างแบรนด์ให้แตกต่างและมีความหมายมีความสำคัญกว่าแค่การทำหนังโฆษณา ถ้าแบรนด์มีคุณค่าในตัวเองก็จะอยู่ได้ยั่งยืนกว่า จึงเป็นการท้าทายตัวเองว่าเราจะสามารถทำงาน Branding โดยไม่จำเป็นต้องอิงทำหนังโฆษณาได้หรือไม่ ถือเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์ ที่นอกเหนือจากการทำหนังโฆษณาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ที่สำคัญ โลกออนไลน์สร้างผลกระทบด้านบวกให้กับลูกค้า เพราะเม็ดเงินในการทำโฆษณาบนสื่อออนไลน์มันสามารถวัดผลทันที และสามารถทำเทสติ้งได้หลากหลายรูปแบบ” 

คุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว

นวิน คอนซัลแตนท์ มีจุดแข็งภายใต้บริการ 3 ส่วนหลักๆ นั่นคือ 1. Business Consultant การเป็นคู่คิดทางธุรกิจ ช่วยหาจุดเด่นของสินค้าและบริการ รวมไปถึงมองหาตลาดหรือโอกาสใหม่ๆ เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ในระยะยาว  2. Brand Consultant ร่วมเป็นคู่คิดในการปั้นแบรนด์ หรือรีแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ และ 3. Creative Consultant เป็นที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์ พร้อมทั้งนำประสบการณ์ในการทำงานและคอนเนคชั่นที่สั่งสมมา ช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ

"NAWIN สามารถทำงานได้เร็ว เพราะไอเดียของเราเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และตลอดเวลา เราเจอทางเลือกและวิธีการใหม่ๆ ที่สามารถทำให้ลูกค้ามียอดขายเพิ่มขึ้น และต้องใช้งบประมาณที่น้อยลง นั่นคือข้อได้เปรียบของเรา ซึ่งช่วยให้ลูกค้าใช้เงินได้อย่างคุ้มค่ามากกว่าเดิม ผมตั้งเป้าไว้ตั้งแต่วันแรกว่าเราไม่อยากเปิดเอเจนซี่ตัดราคา ผมต้องการตั้งราคาให้กับลูกค้าอย่างสมเหตุสมผล ภายใต้ขั้นตอนการทำงานที่กระชับ รวดเร็ว และที่สำคัญ ต้องวัดผลได้”

นอกจากความคิดสร้างสรรค์แบบนอกกรอบแล้ว คุณกอล์ฟยังพลิกมุมมองใหม่ในการให้บริการแก่ลูกค้าให้รู้สึกเหมือนเพื่อน ในรูปแบบที่เรียกว่า Creative Buddy "ผมทำงานกับลูกค้าในลักษณะเหมือนเป็นเพื่อนที่จริงใจ การที่ผมออกมาเปิดเอเจนซี่เป็นของตัวเอง เหตุผลหนึ่งก็เพราะผมอยากมีอิสรภาพในการเลือกลูกค้าที่มีเคมีตรงกัน เวลามีลูกค้าติดต่อว่าอยากจะทำงานกับเรา ผมจะมีการนัดพูดคุยก่อน พอเราดูแล้วว่าเขามีมุมมองที่เปิดกว้าง สามารถรับไอเดียที่นอกกรอบได้ น่าจะคลิกกันได้ ถึงจะตกลงร่วมงานกัน ที่สำคัญความเป็นบัดดี้ของผมคือ ผมต้องบริหารจัดการเงินของลูกค้าให้คุ้มค่าเต็มที่ เหมือนเพื่อนที่ดีที่สุด และลูกค้าสามารถถามได้ทุกเรื่อง”

คุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว

อีกข้อที่ได้เปรียบที่ไม่เหมือนใคร ก็คือการเป็น Creative Partner กับ YDM Thailand ผู้เชี่ยวชาญในการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นของเมืองไทย จึงสามารถใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่ง ครอบคลุม มาช่วยสนับสนุนลูกค้าได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ คุณกอล์ฟยังมองแนวโน้มของงานโฆษณาและการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลในระยะใกล้นี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจ คือไม่ใช่การทำคลิปโฆษณาแบบสั้นๆ แต่เป็นการ Tie-in สินค้า เพื่อให้ผู้บริโภครับข้อมูลไปอย่างไม่รู้สึกติดขัด

"ตอนนี้โฆษณาจะไปอยู่ในรูปแบบของความบันเทิงต่างๆ เช่น ไปอยู่ในมิวสิกวิดีโอ หรือไปเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เลย คือแทนที่จะมานั่งทำหนังโฆษณา เราก็กันงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่อมาทำ tie-in แบบเนียนๆ อีกทางคือการสร้าง brand experience ที่จะมอบประโยชน์หรือความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้บริโภค เราต้องหาวิธีเติมเต็มไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งเขาจะนึกถึงสินค้าเรา เขาก็จะมาซื้อเรา เพราะว่าเขารู้จักและรักแบรนด์เราไปแล้ว”

แม้จะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่คุณกอล์ฟก็ยังยืนยันว่าจะไม่หยุดพัฒนา และวาดหวังว่า นวิน คอนซัลแตนท์ จะค่อยๆ ก้าวไปสู่ระดับสากล โดยเริ่มจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน "เราจะไม่ยึดมั่นถือมั่นกับตำราที่เรียนมา ความสำเร็จของเมื่อวานไม่ได้แปลว่าเอามาใช้กับลูกค้ารายใหม่ได้ทันที อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นอินเนอร์ของผมก็คือ ผมอยากสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเมืองไทย เราอยากให้รางวัลแก่ผู้คนด้วยการผสมผสานศิลปะและพาณิชย์เข้าด้วยกัน แล้วนำเสนอออกมาอย่างกลมกล่อมและมีความหมาย"

ติดตามอ่านเรื่องราวของคุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว กับแนวคิดธุรกิจที่น่าสนใจ ในฉบับเต็มได้ในนิตยสาร HELLO! Vol.15 No.8 วางแผงวันที่ 3 กันยายน 2563




August 31, 2020 at 03:37AM
https://ift.tt/2YRGFX8

คุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว หนุ่มอารมณ์ดีผู้เป็นหัวเรือใหญ่ให้สุดยอดแบรนด์คอนเซาท์ - Hello Magazine

https://ift.tt/2AgJfgb


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คุณกอล์ฟ-นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว หนุ่มอารมณ์ดีผู้เป็นหัวเรือใหญ่ให้สุดยอดแบรนด์คอนเซาท์ - Hello Magazine"

Post a Comment

Powered by Blogger.