Search

คนเบนเข็มทำกิจกรรมในประเทศ สนามกอล์ฟ-รีสอร์ทคิวล้น - Businesstoday

golfsportchanel.blogspot.com

คนเกาหลีใต้หันเล่นกอล์ฟในประเทศ แทนบินไปต่างประเทศ ทำสนามกอล์ฟ-รีสอร์ทคิวเต็มทั้งวันธรรมดา-เสาร์อาทิตย์ ผลสำรวจชี้ คนอยากทำกิจกรรมกลางแจ้งและเดินทางคนเดียวหรือกลุ่มเล็กๆ

ตัวแทนท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ “เวรี กูด ทัวร์” เปิดเผยว่า ในช่วงที่ยังมีกฎเกณฑ์จำกัดการเดินทางไปต่างประเทศ นักเล่นกอล์ฟเกาหลีใต้ที่มักเดินทางไปเล่นกอล์ฟต่างประเทศ ได้หันมาเล่นกอล์ฟตามสนามในประเทศ ประกอบกับเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่มองว่าค่อนข้างปลอดภัยในช่วงโควิด-19 เพราะเล่นในหมู่คนกลุ่มเล็กๆ

สภาพการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ยอดจองทัวร์ไปเล่นกอล์ฟ พุ่งขึ้น 300% ในเดือนมิ.ย. เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และความต้องการเล่นกอล์ฟที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้ เพราะคนเกาหลีจำนวนมากไม่ได้จองผ่านบริษัททัวร์ตอนไปเล่นกอล์ฟ

- Advertisement -

เจ้าหน้าที่บริษัททัวร์เผยว่า ความนิยมหันมาทำกิจกรรมอย่างเล่นกอล์ฟ ทำให้จองสนามกอล์ฟได้ลำบากมาก แม้แต่ในวันธรรมดา

ความนิยมหันมาเล่นกอล์ฟในประเทศ ส่งผลต่อเนื่องไปถึงอุตสาหกรรมรีสอร์ทที่ให้บริการสนามกอล์ฟ เพราะปรากฏว่าถูกจองเต็มทั้งวันธรรมดาและวันหยุด

ฮันวารีสอร์ทเปิดเผยว่า ยอดจองสนามกอล์ฟ 5 แห่งที่อยู่ตามจังหวัดต่างๆ เพิ่มขึ้น 110% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ฟีนิกซ์รีสอร์ทในเมืองพยองชังก็มียอดจองเพิ่มขึ้นถึง 125% ช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค. โดยสนามกอล์ฟมีคนจองเต็มรวมถึงในวันธรรมดา จนพนักงานต้องทำงานกันเต็มอัตรา และคาดว่ายอดจองจะมากขึ้นอีกเนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดฤดูร้อน

เมื่อเดือนที่แล้ว องค์การท่องเที่ยวเกาหลีเผยผลสำรวจที่ระบุว่า คนส่วนใหญ่ในจำนวน 19,529 คนที่ทำการสำรวจ อยากทำกิจกรรมกลางแจ้ง และเดินทางคนเดียวหรือไปเป็นกลุ่มเล็กๆ

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ ทริปแอดไวเซอร์ เผยผลการศึกษาคนอินโดนีเซีย ที่ระบุว่าคนอินโดฯเริ่มวางแผนเดินทางท่องเที่ยว แต่กว่าครึ่งหนึ่งมีแผนท่องเที่ยวในประเทศ ภายในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

ทริปแอดไวเซอร์คาดว่าการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเป็นระยะๆ จากที่ดิ่งวูบลง ค่อยฟื้นตัว จนกระทั่งมาท่องเที่ยวในประเทศ และท้ายสุดคือออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่การฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวอาจได้รับผลกระทบจากอำนาจใช้จ่ายของผู้บริโภคและความคิดแง่ลบเกี่ยวกับเสถียรภาพการเงิน สืบเนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจผลจากการระบาดของโควิด-19

การศึกษาพบว่า 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามอินโดนีเซีย ระบุว่าฐานะการเงินของครัวเรือนน่าจะแย่ลงในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ส่งผลให้มากกว่าครึ่งหนึ่งมีแนวโน้มจะเดินทางน้อยลง

สำหรับสมาคมท่องเที่ยวสหรัฐ เผยรายงานที่คาดว่าการใช้จ่ายด้านท่องเที่ยวในประเทศ จะลดลง 40% เหลือ 583,000 ล้านดอลลาร์ปีนี้ จาก 972,000 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว กระทบถึงงานกว่า 8 ล้านตำแหน่ง

ทางสมาคมกำลังลอบบีรัฐสภาให้ช่วยเหลืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพิ่มเติม ขณะที่อุตสาหกรรมอื่น อย่างอุตสาหกรรมบริการอาหาร ก็กำลังรอความช่วยเหลือจากทางการ หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักช่วงล็อคดาวน์




June 22, 2020 at 12:30AM
https://ift.tt/2V6yg03

คนเบนเข็มทำกิจกรรมในประเทศ สนามกอล์ฟ-รีสอร์ทคิวล้น - Businesstoday

https://ift.tt/2AgJfgb


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คนเบนเข็มทำกิจกรรมในประเทศ สนามกอล์ฟ-รีสอร์ทคิวล้น - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.